Chiến lược Marketing của Biti’s – Không ngại làm mới và cú lên ngôi ngoạn mục

Chiến lược Marketing của Biti’s – Không ngại làm mới và cú lên ngôi ngoạn mục

Chiến lược Marketing của Biti’s với những thay đổi sáng tạo linh hoạt để bắt kịp xu thế đã thành công đưa thương hiệu trở lại với đường đua ngành giày thể thao sau gần 2 thập kỷ gần như vắng bóng tên tuổi hoàn toàn trên thị trường. Cùng iMedia khám phá điều gì đã khiến chiến lược Marketing của Biti’s thành công vang dội và gặt hái được nhiều thành tích đáng nể qua bài viết này nhé!

Chiến lược Marketing của Biti's

Chiến lược Marketing của Biti’s

1. Giới thiệu tổng quan về thương hiệu giày Biti’s 

1.1 Quá trình thành lập và phát triển của Biti’s 

  • Quá trình thành lập

Biti’s với tên đầy đủ là Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên là một thương hiệu có chuyên môn về sản xuất giày, dép tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1982 với mô hình ban đầu là hai tổ hợp tác nhỏ Bình Tiên và Vạn Thành nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Quá trình phát triển 

Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước: Trải qua hơn 40 năm thành lập và phát triển, Biti’s hiện tại đã xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp từ Nam ra Bắc với 7 trung tâm chi nhánh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 nhà phân phối bán lẻ trung gian.

Thị trường xuất khẩu với hơn 40 quốc gia: Biti’s còn thành công xuất khẩu sản phẩm sang 40 quốc gia trên toàn thế giới như: Nga, Ukraina, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain.

Biti's với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước

Biti’s với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước

Thành công tại các thị trường lớn và tiềm năng: Không chỉ tại Việt Nam, Biti’s cũng đã thành công xây dựng hệ thống phân phối với hơn 300 điểm bán hàng và 4 văn phòng đại diện tại quốc gia tỉ dân Trung Quốc. Nhờ hệ thống phân phối rộng khắp này, Biti’s đã từng bước đưa sản phẩm của mình chiếm lĩnh thị trường giày thể thao đầy tiềm năng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Ngoài ra, Biti’s còn có nhà phân phối chính thức là Công ty Cambo Trading tại thị trường Campuchia với nhiệm vụ phục vụ cho việc phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia.

Là đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn: Biti’s được các thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Speedo, Clarks, Skechers, Lotto tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia công các sản phẩm giày của họ với giá trị mỗi đơn hàng là không hề nhỏ.

1.2 Chiến lược kinh doanh của Biti’s

  • Chiến lược xâm nhập thị trường nước ngoài, củng cố thị trường Việt Nam: Biti’s luôn cân đối tỉ lệ trong hoạt động kinh doanh nội địa và nước ngoài là 60:40.
  • Chiến lược kinh doanh “khác biệt hóa” của Biti’s: “Một giá” chính là yếu tố khác biệt hóa trong chiến lược kinh doanh của Biti’s. Hoạt động theo slogan của chính thương hiệu “nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s chấp nhận giảm một khoản lợi nhuận đáng kể để bù vào chi phí vận chuyển sản phẩm của mình đến các vùng xa trên khắp đất nước
  • Chiến lược Marketing của Biti’s: Để thực hiện chiến lược kinh doanh đã đề ra, Biti’s đã thực thi các chiến lược Marketing của mình với đa dạng hình thức từ mô hình 4Ps, AIDA đến các chiến lược xúc tiến phù hợp vào mục tiêu của mỗi chiến dịch.
Chiến lược kinh doanh của Biti's hướng tới tệp khách hàng ưa thích sự mới mẻ

Chiến lược kinh doanh của Biti’s hướng tới tệp khách hàng trẻ ưa thích sự mới mẻ

2. Phân tích các chiến lược Marketing của Biti’s giúp thương hiệu dành thắng lợi vang dội 

Làm nên thành công của Biti’s không thể không nhắc đến các mô hình được áp dụng trong việc hiện thực hóa các chiến lược của thương hiệu. Biti’s đã rất linh hoạt lựa chọn các mô hình khác nhau trong chiến lược Marketing của mình trong từng giai đoạn phát triển của thương hiệu cả ở trong lẫn ngoài nước.

2.1 Chiến lược Marketing của Biti’s theo mô hình AIDA

Là viết tắt của 4 từ: Attention – Sự chú ý, Interest – Sự quan tâm, Desire – Sự mong muốn và Action – Hành động, AIDA là mô hình nổi tiếng và được nhiều chiến dịch Marketing áp dụng rộng rãi, với mục đích mô tả chi tiết các giai đoạn xảy ra trong hành trình của khách hàng kể từ thời điểm họ nhận thức được về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp cho đến khi họ dùng thử sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra quyết định mua hàng.

2.1.1 Attention (Sự chú ý)

Để thu hút sự chú ý với khách hàng trong việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, Biti’s đã hợp tác với nhiều người nổi tiếng để cho ra đời Viral Video – đây là một trong các phương pháp nổi bật trong chiến lược marketing.

Một trong những phương pháp nổi bật nhất trong chiến lược Marketing của Biti’s, đặc biệt trong giai đoạn thương hiệu này tái định vị thương hiệu và muốn thu hút sự chú ý với khách hàng nhằm tăng độ nhận diện với dòng sản phẩm Biti’s Hunter, chính là sự hợp tác của Biti’s với hàng loạt những người nổi tiếng để cho ra đời các Viral Video. Với MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP và “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, Biti’s đã thành công trong việc tạo nên những viral video và thu hút hàng chục triệu view từ tệp khán giả mục tiêu (họ chính là là fan của những nghệ sĩ này) và gây sốt cộng đồng mạng trong một thời gian dài.

Thành công của Biti’s trong giai đoạn gây sự chú ý: Với sự đón nhận và tương tác bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, sự kết hợp của Biti’s đã thành công trong việc tạo ra thảo luận về thương hiệu hay dòng sản phẩm Biti’s Hunter.

Chiến lược Marketing của Biti's thành công tạo được độ nhận diện rộng rãi khi kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Chiến lược Marketing của Biti’s thành công tạo được độ nhận diện rộng rãi khi kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Cụ thể, tại thời điểm đó MV “Lạc trôi” đã nhận được 17 triệu lượt  chỉ sau 4 ngày đăng tải. Và Biti’s đã thành công khi khán giả đều bàn luận nhiệt tình về các chủ đề gắn với thương hiệu như “Sơn Tùng đóng MV cổ trang nhưng lại đi giày Sneaker”. Và đôi giày Sneaker được bàn tán ở đây không gì khác chính là Biti’s Hunter – sản phẩm mới của Biti’s lúc bây giờ. Đây chính là yếu tố thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm Biti’s Hunter và Biti’s đã thành công làm được nó.

Trong khi MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP được thảo luận nhiều về đôi giày sneaker mà Sơn Tùng đi thì “Đi để trở về” của Soobin lại là những bước đi rong ruổi trên hành trình của người trẻ qua các góc phố, con đường với đôi giày Sneaker là bạn đồng hành. Và Biti’s đã một lần nữa thành công khi gây được sự chú ý về sản phẩm của mình qua các cuộc thảo luận đôi giày sneaker đã đồng hành cùng người trẻ trên nhiều chặng đường trưởng thành như thế nào.

Content Marketing là một chiến lược quan trọng trong việc thu hút và tạo sự kết  với khách hàng tiềm năng, và mô hình AIDA là một phương pháp tiếp cận đầy tiềm năng để xây dựng một chiến dịch Content Marketing thành công. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch Content Marketing hiệu quả? Tham khảo template triển khai hoạt động Content Marketing hiệu quả của iMedia Agency tại đây giúp doanh nghiệp bạn bứt phá trong chiến lược Marketing của mình!

2.1.2. Interest (Sự quan tâm) 

Thấu hiểu được thói quen tiêu dùng của tệp khách hàng mục tiêu cho sản phẩm mới (Biti’s Hunter) là giới trẻ – những người yêu thích và thường xuyên sử dụng các nền tảng mạng xã hội, chính vì vậy trong chiến dịch này Biti’s đã lựa chọn phủ sóng hoạt động truyền thông trên các trang mạng xã hội để có thể tiếp cận và giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Nhờ hoạt động tích cực của Biti’s trên fanpage Facebook, nên đây cũng chính là nền tảng giúp thương hiệu tạo ra được lượng thảo luận lớn nhất trong chiến dịch tung sản phẩm giày sneaker Biti’s Hunter vào đầu năm 2016 (với hơn 21.000 lượt thảo luận).

Ngoài Facebook, Biti’s cũng tận dụng tối đa các trang mạng xã hội khác như Instagram và hợp tác cùng các KOL có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng, gồm các diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ như Duy Khánh, Châu Đăng Khoa,.

Nhờ việc phân tích sâu và thấu hiểu về hành vi tiêu dùng của tệp khách hàng tiềm năng, nên trong giai đoạn Interest này Biti’s đã triển khai gia tăng sự quan tâm tới sản phẩm và thương hiệu thông qua hình thức Marketing gián tiếp qua các KOL, influencers là các ngôi sao, thần tượng hot trên mạng. Chính nhờ việc kết hợp sử dụng kênh truyền thông mạng xã hội và sức ảnh hưởng, uy tín của những KOL đã giúp Biti’s thành công nhận được sự quan tâm lớn từ cộng động người dùng trẻ, và họ đã tạo nên một trào lưu đi giày mới.

Mô hình AIDA của Biti's được thương hiệu áp dụng thành công khi tạo ra cuộc thảo luận lớn trên các trang mạng xã hội

Mô hình AIDA của Biti’s được thương hiệu áp dụng thành công khi tạo ra cuộc thảo luận lớn trên các trang mạng xã hội

2.1.3 Desire (Sự mong muốn)

Sau khi thành công triển khai gia tăng sự chú ý và quan tâm về sản phẩm và thương hiệu, Biti’s đã đẩy mạnh hoạt động PR và các tuyến bài báo để kích thích sự mong muốn của khách hàng. Nội dung trọng tâm trong những tuyến bài PR của Biti’s đa phần đều đánh vào lòng yêu nước và tự hào dân tộc của người trẻ như: Xuất khẩu da giày đứng top đầu thế giới, người Việt ngày càng ít đi giày Việt. Cùng thời điểm Biti’s sản xuất loạt bài PR nhắm trực tiếp vào sản phẩm và đăng tải trên những trang báo có độ lan truyền xu hướng lớn với giới trẻ điển hình như Kênh 14.

2.1.4 Action (Hành động)

Để khuyến khích hành động ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng, chiến lược Marketing của Biti’s là đưa ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Biti’s chú trọng đưa ra các chương trình giảm giá vào các dịp lễ lớn để kích thích tiêu thụ như 30-4 và 1-5, ngày 2-9, ngày tựu trường 5/9, và Tết dương lịch.

Những chương trình ưu đãi thúc đẩy doanh số được đẩy mạnh trong các chiến lược Marketing của Biti's

Những chương trình ưu đãi thúc đẩy doanh số được đẩy mạnh trong các chiến lược Marketing của Biti’s

Đặc biệt, chiến lược này càng thành công hơn khi Biti’s đã kịp thời bắt kịp xu hướng mua sắm online của khách hàng mục tiêu và kết hợp với những website thương mại điện tử lớn đưa ra các mã giảm giá trong những khung giờ nhất định. Nhờ chiến lược linh hoạt và không ngại làm mới, nhanh chóng đón đầu xu thế của Biti’s đã góp phần không nhỏ vào thành công thực thi chiến lược Marketing của Biti’s.

Như vậy, mô hình AIDA của Biti’s đã được thương hiệu triển khai và thực thi một cách linh hoạt, từ việc thấu hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu và không bỏ lỡ những xu thế mới của marketing và kinh doanh, Biti’s đã thành công với chiến lược Marketing sử dụng mô hình này của mình.

Để được tư vấn về chiến lược Marketing tối ưu nhất, hãy liên hệ iMedia Agency – chúng tôi cung cấp các dịch vụ về phòng Marketing thuê ngoài và trực tiếp tư vấn kế hoạch Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp bạn bứt phá doanh thu và gia tăng giá trị thương hiệu!

2.2 Chiến lược Marketing 4Ps của Biti’s Hunter – “con át chủ bài” viết nên trang mới của thương hiệu

Nhắc đến các chiến lược thành công của Biti’s thì không thể không nhắc đến chiến lược Marketing 4Ps của Biti’s Hunter – một chiến lược sau nhiều năm vẫn còn nguyên giá trị về tinh thần sẵn sàng làm mới cách thực thi và đã giúp thương hiệu tái định vị thành công, ghi danh tên tuổi cùng với những ông lớn cùng ngành đến từ nước ngoài.

Thị trường mục tiêu của Biti’s Hunter: Với chiến lược đa dạng hóa các dòng sản phẩm và giá linh hoạt, Biti’s Hunter tiếp cận và hướng tới mọi đối tượng khách hàng, bao gồm từ trẻ em đến người trưởng thành, với mức thu nhập từ trung bình đến cao. Như vậy, có thể thấy Biti’s chọn một thị trường rộng lớn và đa dạng từ thu nhập đến lứa , hướng đến mọi đối tượng khách hàng trong lãnh thổ Việt Nam.

Chiến lược Marketing 4Ps của Biti's Hunter

Chiến lược Marketing 4Ps của Biti’s Hunter

2.2.1 Chiến lược Marketing của Bitis Hunter về sản phẩm (Product)

Thị trường mục tiêu của Bitis đòi hỏi sản phẩm mang tính hiện đại, bắt kịp xu hướng. Vì vậy mà chiến lược Marketing của Biti’s hunter cũng thường xuyên thực hiện cập nhật và sáng tạo các mẫu mã và cho ra đời mẫu mã sản phẩm mới nhất, khai thác tối đa những sản phẩm khác biệt đó trong thời gian phù hợp để hiệu quả nhất khi chu kỳ sống của sản phẩm giày dép thời trang rất ngắn. Quan trọng hơn, ngay sau khi ra mắt thành công dòng sản phẩm Biti’s Hunter, nhiều đối thủ đã bắt đầu nhảy vào cạnh tranh khốc liệt cùng Biti’s. Chính điều này đòi hỏi thương hiệu phải có sự cải tiến và đổi mới liên tục cho sản phẩm của mình để chúng luôn chất lượng và hấp dẫn, gia tăng được sức cạnh tranh với đối thủ.

Sản phẩm Biti's Hunter luôn được thương hiệu cập nhật các bộ sưu tập mới nhất

Sản phẩm Biti’s Hunter luôn được thương hiệu cập nhật các bộ sưu tập mới nhất

So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Adidas, Nike, Bershka hay Zara, các sản phẩm của Biti’s đa  được thiết kế khá đơn giản, chất liệu nhẹ, thoải mái, đáp ứng tốt cho những hoạt động trong đa dạng các điều kiện.

Bên cạnh đó, Biti’s Hunter còn nhượng quyền sản phẩm của mình trên toàn quốc trong các chiến dịch Marketing phủ sóng sản phẩm. Cách này không chỉ giúp họ phủ sóng mặt hàng và có lượng tiêu thụ lớn hơn, mà còn hỗ trợ định vị thương hiệu và phát triển hình ảnh của Biti’s ngày càng mạnh mẽ.

2.2.2 Chiến lược giá của Biti’s Hunter (Price)

Với chiến lược giá của Biti’s Hunter, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược định giá sản phẩm hớt váng (Price Skimming Strategy).

Với chiến lược này, Biti’s đặt ra giá bán ban đầu tương đối cao cho những sản phẩm mới để có thể khai thác tối đa được nhu cầu của một nhóm khách hàng có sức mua cao, nhằm mục đích nhanh chóng hoạt động thu hồi vốn đầu tư và có lợi nhuận ngay.

Sau khi thành công thu hồi vốn, Biti’s bắt tay thực hiện các chương trình giảm dần giá sản phẩm để tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu là những đối tượng người trẻ có thu nhập tầm trung trở lên. Các dòng sản phẩm của Biti’s thường dao động từ 450.000đ đến 1.000.000đ cho một đôi. Thương hiệu đã nghiên cứu mức giá này khá kỹ càng để có thể cạnh tranh được so với một số đối thủ trực tiếp trên thị trường giày như Adidas, Nike…

Chiến lược giá của Biti's Hunter phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Chiến lược giá của Biti’s Hunter phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Thậm chí, giá thành của Biti’s Hunter còn được đánh giá là thấp hơn, dễ mua hơn và cực kỳ phù hợp với giới trẻ sinh viên hay học sinh, nhân viên văn phòng,… Và để có được mức giá này, Biti’s phải điều chỉnh lại chi phí trong sản xuất, khi họ liên kết với các công ty trong nước để giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng thay vì nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài.

2.2.3 Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter về điểm bán (Place)

Về điểm bán, nhà phân phối luôn được Biti’s chú trọng từ trước đến nay. Thương hiệu muốn gia tăng độ nhận diện, muốn khách hàng biết đến các sản phẩm của mình nhiều hơn, thì thương hiệu cần phải xuất hiện ở khắp mọi nơi để khách hàng dễ dàng nhìn thấy ở bất cứ đâu và khi họ cần thì bạn cũng nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu.

Với tôn chỉ này, Biti’s xây dựng một hệ thống phân phối rộng lớn bao gồm những chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh giày dép trải dài từ Bắc đến Nam để người dùng thoải mái ghé thăm và lựa chọn với 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 nhà phân phối bán lẻ trung gian.

Chưa dừng lại ở đó, hiện nay, hệ thống này còn được Biti’s mở rộng ra tận nước ngoài, có mặt trên 40 quốc gia khác nhau trên thế giới như: Anh, Ý, Pháp, Mỹ, Nhật, Nga, Mexico, Nam Mỹ, Campuchia, Trung Quốc. Và với khả năng nhìn xa trông rộng của mình, Biti’s cũng không bỏ lỡ kênh bán hàng trên website cũng như các trang thương mại điện tử. Vì xu hướng của người dùng đang bắt đầu có sự thay đổi, khi họ yêu thích việc mua sắm online để thuận tiện hơn, nên việc Biti’s Hunter xuất hiện trên những gian hàng của Tiki hay Lazada, Shopee,…tạo một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi thương hiệu nhanh chóng đón đầu xu hướng mua sắm của người dùng.

Chiến lược Marketing 4P của Biti's Hunter với các điểm bán trải dài từ Nam ra Bắc

Chiến lược Marketing 4P của Biti’s Hunter với các điểm bán trải dài từ Nam ra Bắc

2.2.4 Chiến lược Marketing của Biti’s Hunter về xúc tiến (Promotion)

Biti’s cực kỳ chú trọng đến các hoạt động truyền thông khi luôn có chiến lược rõ ràng, chi tiết để mang lại hiệu quả cao nhất trong từng bước đi của mình. Họ đã rất thành công với những chiến dịch quảng cáo hay khuyến mãi, tổ chức hoạt động xã hội của khi thu hút được sự quan tâm, chú ý từ khách hàng. Chính điều này làm cho khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn mà lựa chọn sản phẩm của họ khi có nhu cầu bởi những ấn tượng tốt về thương hiệu.

Một trong những chiến lược truyền thông quảng cáo nổi bật và thành công nhất của Biti’s Hunter chính là “Đi để trở về”. Chiến dịch này đã đạt được thành công vang dội và thậm chí được thực hiện thành 1 Series trong 3 năm liền trong mỗi dịp Tết và đã truyền tải đi thông điệp sâu sắc khiến nhiều người phải đồng cảm.

Với sự đầu tư chỉn chu, có chiến lược rõ ràng và bài bản trong chiến dịch này đã góp phần đưa Biti’s trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới trẻ Việt Nam khi có nhu cầu đi giày. Vị trí của Biti’s trên bản đồ giày thể thao trong nước hiện tại cũng ngang hàng với các ông lớn quốc tế.

Bên cạnh đó, việc linh hoạt tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn trong các dịp lễ lớn cũng giúp nhãn hàng thu hút và kích cầu nhiều hơn với người tiêu dùng.

2.3 Chiến lược Marketing của Biti’s về Xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Không chỉ với riêng dòng sản phẩm Biti’s Hunter, mà xuyên suốt trong các hoạt động Marketing của mình Biti’s luôn dành sự đầu tư rất lớn và chú trọng vào các hoạt động xúc tiến hỗn hợp của mình. Để từ một bản chiến lược dẫn đến thực thi hiệu quả, Biti’s đã áp dụng các cách thức đa dạng để xúc tiến cho sản phẩm của mình, cụ thể:

2.3.1 Quảng cáo

Để tăng độ phủ và làm cho khách hàng biết về sản phẩm và giới thiệu sản phẩm mới, Biti’s thực hiện các hoạt động quảng cáo của mình trên nhiều kênh như Tivi, tạp chí, banner ….nhằm tăng thị phần theo kế hoạch của công ty.

Biti’s cũng chú trọng vào việc tài trợ cho các chi nhánh, các đại lý về nội dung và ngân sách quảng cáo. Các hoạt động quảng cáo trên nhiều phương tiện được công ty thực hiện, có bài bản nên thu hút được người tiêu dùng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Thành công của MV “Đi để trở về” trong chiến dịch tung sản phẩm mới Biti’s Hunter ra thị trường cũng là một điển hình cho thành công trong chiến lược Marketing của Biti’s. Từ thành công này càng khẳng định sự linh hoạt trong thực thi và lựa chọn đa đạng các kênh quảng cáo, không giới hạn sức sáng tạo và đầu tư vào việc gia tăng độ phủ của Biti’s bằng nhiều cách nhất có thể là yếu tố then chốt làm nên chiến thắng của thương hiệu.

Chiến lược Marketing của Biti's với các quảng cáo sáng tạo

Chiến lược Marketing của Biti’s với các quảng cáo sáng tạo

Các chiến dịch quảng cáo để lại dấu ấn mạnh mẽ trong chiến lược Marketing Biti's

Các chiến dịch quảng cáo để lại dấu ấn mạnh mẽ trong chiến lược Marketing Biti’s

Hoạt động quảng cáo của Biti’s tại thị trường Trung Quốc:

Chiến lược Marketing của Biti’s và chiến lược kinh doanh của thương hiệu đều tập trung vào mục tiêu chiếm lĩnh và giữ cho thật chắc “sân nhà”, tìm cơ hội tiến nhanh sang “sân bạn” (thị trường quốc tế) để hướng đến sân chơi toàn cầu. Chính vì vậy, không chỉ tại trong nước, mà tại các thị trường lớn và đầy tiềm năng ở nước ngoài như Trung Quốc, Biti’s cũng đầu tư rất lớn cho các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với quốc gia tỉ dân này. Các hoạt động quảng cáo nổi bật của thương hiệu như: Sử dụng thương nhân để đem hàng sang tiêu thụ, mở các địa lý bán hàng theo chiêu thức “phủ đầu, phủ dày và phủ xa”, Biti’s cũng tích cực tham gia hội chợ, công tác xã hội để quảng báo thương

2.3.2 Khuyến mãi

Trong cuộc chiến khốc liệt về giá và cạnh tranh về thị phần với các đối thủ lớn trên thị trường, Biti’s luôn nhanh chóng và linh hoạt đưa ra các giải pháp kích cầu người tiêu dùng với các chương trình giảm giá hấp dẫn vào các dịp lớn. Những chương trình khuyến mãi này được Biti’s thực hiện không chỉ tại các điểm bán trực tiếp mà còn được triển khai trên website và các trang thương mại điện tử. Việc tung ra các gói ưu đãi về giá này đã góp phần lớn trong việc gia tăng tiêu thụ sản phẩm của thương hiệu

Không chỉ với người tiêu dùng, về phía các đại lý và nhà phân phối, Biti’s cũng nâng mức chiết khấu và thưởng thỏa đáng cho những đơn vị đại lý thực hiện vượt mức doanh số. Ngoài ra thương hiệu này cũng thực hiện chương trình bán hàng kèm quà tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm của mình.

2.3.3 Hoạt động xã hội

Hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Biti’s còn được thương hiệu triển khai thực hiện các hoạt động thiện nguyện với một số chương trình lớn liên kết với người dân và chính quyền địa phương như tài trợ giúp đỡ những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào bão lụt, tài trợ tổ chức các sự kiện thể thao,… Những hoạt động này đã góp phần nhằm đề cao hình ảnh sản phẩm và tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.

Đây được coi là cú lội ngược dòng thành công nhất của Bitis trong hơn 20 năm qua để tạo nên tiếng vang của thương hiệu “Nâng niu bàn chân Việt”. Tuy nhiên, tạo được dấu ấn lớn như thế cũng vô tình trở nên khó khăn với Biti’s, vì nhiều hãng lớn sẽ chú ý và dùng nguồn lực của mình để hạ bệ thương hiệu Việt.

Chiến lược Marketing của Biti's đồng hành cùng các hoạt động xã hội

Chiến lược Marketing của Biti’s đồng hành cùng các hoạt động xã hội

3. iMedia Agency – Đơn vị cung cấp Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể dẫn đầu thị trường

Nhờ lòng tin và sự yêu quý từ quý đối tác khách hàng, iMedia tự hào là Agency của sự Uy tín – Tận tâm – Chất lượng cung cấp dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể. Với hơn 4 năm kinh nghiệm tư vấn giải pháp Marketing tổng thể TỐI ƯU NHẤT cho doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn chiến lược thương hiệu cho 200+ doanh nghiệp lớn, tổ chức trong và ngoài nước, chúng tôi hiểu rằng một chiến lược Marketing bài bản và hiệu quả, được đầu tư chất xám từ những nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu và tiết kiệm được chi phí và tập trung thực hiện những kế hoạch về doanh thu, gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường.

Bài viết trên đây là những phân tích của iMedia Agency về thành công trong chiến lược Marketing của Biti’s. Hy vọng những phân tích của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng và nguồn cảm hứng để sáng tạo nên những bản chiến lược đột phá. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả, tối ưu chi phí thì hãy liên hệ với iMedia Agency nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với bạn! 

iMedia Agency

iMedia Agency – Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp, từ tư vấn chiến lược thương hiệu đến giải pháp truyền thông thương hiệu. Chúng tôi giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh với đối thủ dựa trên chiến lược dài hạn của iMedia Agency và xây dựng giá trị thương hiệu bền vững.
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Thương hiệu của bạn chưa đủ
nổi bật và khác biệt so với đối thủ

Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.

    GỌI TƯ VẤN: 0963.61.6283